Cách làm sạch thảm trải sàn nhanh gọn, ai nấy cũng đều tấm tắc khen

Hiện nay, việc làm sạch thảm trải sàn ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Các gia đình sử dụng thảm trải sàn để trang trí trong nhà cũng ngày càng phổ biến. Thảm trải sàn được sử dụng tại nhiều vị trí khác nhau như thảm trải sô-pha hay thảm trang trí phòng khách, thảm trải trong phòng ngủ hoặc thảm trải dưới bàn ăn. Tấm thảm dù ở vị trí nào nếu được vệ sinh đúng cách sẽ giữ được độ bền lâu và vẻ đẹp như lúc mới mua, cũng như tiết kiệm thời gian cho bạn.

1. Lăn bụi thảm trải sàn mỗi ngày

Một tấm thảm trải sàn sạch vô cùng quan trọng đối với vẻ đẹp của ngôi nhà cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Tấm thảm ố bẩn và xỉn màu có thể làm ảnh hưởng đến bầu không khí trong lành. Bụi bẩn còn có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp, gây nguy hiểm cho sức khỏe của gia đình bạn. Có rất nhiều cách để làm sạch thảm trải sàn, tùy vào chất liệu của tấm thảm và từng loại vết bẩn khác nhau sẽ có cách xử lý khác nhau.

Lăn bụi tấm thảm bằng cây lăn bụi chuyên dụng là việc bạn cần làm mỗi ngày hoặc cách ngày, cũng giống như việc quét nhà. Trước khi lăn bụi hãy kiểm tra tổng thể một lượt xem có sót những vật dụng như giấy, đồ chơi, hãy dọn tất cả trước khi bắt đầu làm vệ sinh thảm.

Nếu nhà bạn nuôi chó mèo thì lại càng cần trang bị một cây lau bụi bởi thú cưng thường hay rụng lông. Dùng cây lau bụi ăn nhẹ nhàng trên tấm thảm để lấy đi mọi hạt bụi li ti, lông thú cưng, tóc rụng bám dính sâu bên dưới các sợi vải.

2. Làm sạch thảm trải sàn bằng cách xử lý từng loại vết bẩn khác nhau

Vết dầu mỡ

Nếu trong khi ăn bạn vô tình để một vài giọt dầu mỡ từ thức ăn rơi xuống trên tấm thảm. Điều này khiến bạn vô cùng khó chịu. Bạn hãy xử lý vết dầu mỡ bằng cách dưới đây nhé:

  • Dùng khăn giấy thấm hết dầu mỡ
  • Đổ một ít cồn lên vết dầu mỡ còn sót lại và dùng khăn giấy lau sạch
  • Nếu vết dầu mỡ vẫn còn, lúc này bạn hãy pha loãng nước rửa chén và lau lại vị trí dính dầu mỡ một lần nữa. Vết dầu mỡ sẽ “không cánh mà bay”.

Cà phê

Màu của cà phê thực chất rất khó xử lí, nhưng không phải là không thể. Nếu vô tình bạn làm đổ cà phê lên tấm thảm, bạn cũng không nên quá lo.

Đầu tiên dùng một miếng khăn giấy khô để thấm hết chất lỏng của cà phê. Không nên sử dụng khăn giấy ướt, vì nó sẽ làm vết bẩn loang ra nhiều hơn đấy.Tiếp theo, bạn pha một ít xà bông vào nước rồi chà nhẹ lên vị trí có vết cà phê. Vết bẩn đó sẽ nhanh chóng biến mất. Bạn đừng quên dùng một miếng khăn khô để lau lại một lần nữa nhé.

Vết mực

Nếu nhà bạn có trẻ con, các bé thường hay dùng bút để viết, vẽ vời khắp nơi. Và thảm trải sàn cũng là một nơi mà bé rất thích đụng tới. Thường thì các vết mực để càng lâu sẽ càng khó tẩy xóa đi. Bạn hãy xử lý vết mực càng sớm càng tốt nhé. Cách làm sạch thảm trải sàn dính vết mực:

  • Cách 1: Dùng khăn thấm cồn hoặc rượu rồi lau sạch vết mực
  • Cách 2: Rắc một ít muối lên vết mực và để trong khoảng 8 tiếng hoặc qua đêm. Chú ý lúc này vết mực phải còn ướt nhé. Hôm sau bạn dùng cây lăn bụi để lăn nhẹ qua, cả muối lẫn vết mực sẽ được lấy đi

Bã kẹo cao su

Những bã kẹo cao su khi dính phải trên tấm thảm trải sàn thì thật là một thảm hỏa. Chúng sẽ bám thật chặt hoặc trây trét vào chỗ khác nếu không may chúng ta dẫm lên nó.

Bạn hãy lấy một viên đá lạnh đặt lên chỗ dính kẹo cao su trên tấm thảm, để trong một lúc kẹo sẽ đông cứng lại. Sau đó bạn sẽ dễ dàng bóc chúng ra khỏi tấm thảm.

Vết ố do thức ăn để lại

Một tấm thảm trải sàn được đặt trong nhà hay tại văn phòng sẽ khiến cả không gian trở nên ấm áp và sang trọng hơn hẳn. Tuy vậy, dù bạn có giữ gìn cẩn thận đến đâu thì việc tránh để đồ ăn, đồ uống không rơi xuống thảm là điều không thể tránh khỏi. Vết bẩn cứng đầu và khó chịu nhất chính là thức ăn có dầu mỡ và nước sốt. Để xử lý vết bẩn này, bạn hãy thấm khô chất lỏng, rồi nhẹ nhàng lấy đi các chất rắn dính trên thảm bằng khăn khô. Sau đó rắc baking soda hoặc bột ngô lên vị trí có vết bẩn. Đợi 10 – 20 phút rồi dùng cây lau bụi để lăn sạch lại.

Vệ sinh thảm tại nhà với công thức dùng nước rửa bát và giấm

Bạn có thể pha một dung dịch tẩy rửa để làm sạch thảm văn phòng hay làm sạch thảm trải sàn trong nhà bạn theo công thức: 1 muỗng nước rửa chén + 1 muỗng giấm trắng + 2 ly nước ấm. Sau đó dùng 1 miếng vải trắng thấm dung dịch này và nhẹ nhàng lau chùi vết bẩn. Cuối cùng bạn chỉ cần dùng một miếng bọt biển để thấm khô dung dịch tẩy rửa là xong.

Vậy là, bạn vừa được biết thêm các cách làm sạch thảm không cần máy hút bụi, không cần tốn quá nhiều công sức và tiết kiệm được chi phí và thời gian của bạn.

Hoặc bạn có thể chọn các phương pháp vệ sinh thảm khác

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*


0974112369